Tin tức - Sự kiện 17/01/2020:13:37:11
Cụm thi đua số 4 - Tổ chức Hội nghị phát động thi đua và ký kết giao ước thi đua năm 2020
Ngày 13/01/2020, Cụm thi đua số 4 - Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa tổ chức hội nghị phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2020. Tham gia hội nghị có các đồng chí Hạt trưởng, Chủ tịch Công đoàn bộ phận, Cán bộ tổng hợp 6 đơn vị trong cụm (bao gồm Hạt Kiểm lâm các huyện: Bá Thước, Cẩm Thủy, Thạch Thành, Quan Sơn, Quan Hóa và Mường Lát).

Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Thiều Văn Lực, Phó Chi cục trưởng; các đồng chí lãnh đạo và chuyên viên Phòng Bảo tồn thiên nhiên, Phòng Tổ chức tuyên truyền và xây dựng lực lượng. Tại hội nghị, đại diện các đơn vị trong Cụm đã tích cực tham gia ý kiến về các mục tiêu, chỉ tiêu, tiêu chí thi đua cụ thể của Cụm, so sánh, đối chiếu với từng đơn vị, đồng thời tập trung làm rõ các nhiệm vụ và giải pháp thực hiện công tác thi đua năm 2020, làm cơ sở để các đơn vị xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch thi đua của từng đơn vị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Thiều Văn Lực, Phó Chi cục trưởng thay mặt Lãnh đạo Chi cục yêu cầu Cụm thi đua số 4 và từng đơn vị trong cụm bám sát Kế hoạch số 59/KH-CCKL, ngày 31/12/2019 của Chi cục về thực hiện công tác thi đua năm 2020 và Công văn số 06/CCKL-CĐCCKL, ngày 06/01/2020 của Chi cục Kiểm lâm - Công đoàn Chi cục Kiểm lâm về việc phát động thi đua năm 2020 làm cơ sở để triển khai thực hiện, trong đó đồng chí lưu ý cần tập trung vào một số nội dung đó là:

1. Năm 2020 là năm có rất nhiều sự kiện quan trọng, đó là các ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước và của dân tộc, đặc biệt là năm tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII. Do đó các đơn vị trong cụm tập trung phát động, tuyên truyền, vận động toàn thể CB, CC,VC, LĐHĐ tại đơn vị mình ra sức thi đua lập thành tích xuất sắc thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, trọng tâm là thực hiện các phong trào thi đua do Lãnh đạo Chi cục và Ban Thường vụ công đoàn, phát động.

2. Tiếp tục tổ chức quán triệt, thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020. Quán triệt sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc; các quan điểm chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng, đặc biệt là Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị (khoá XI) về “tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng”, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện về nhận thức, tư tưởng và trách nhiệm của CC, VC, LĐHĐ đối với công tác thi đua trong Cụm.

3. Tiếp tục xây dựng lực lượng Kiểm lâm vững mạnh về mọi mặt, từng bước đổi mới theo hướng phải bám dân, bám rừng, gắn với chính quyền cơ sở để đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân, huy động sức mạnh của toàn dân, toàn xã hội cho sự nghiệp bảo vệ rừng; tập trung chỉ đạo xây dựng hình ảnh CC, VC Kiểm lâm ”Bản lĩnh, văn minh, thân thiện” gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

4. Triển khai, thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo vệ rừng khu vực giáp ranh, các khu vực rừng còn giàu tài nguyên, đặc biệt là các khu vực rừng dễ bị khai thác, bị xâm lấn, các khu rừng đặc dụng trên địa bàn, kịp thời ngăn chặn các hành vi khai thác, phá rừng, kinh doanh, vận chuyển lâm sản trái phép; thực hiện tốt các kế hoạch phối hợp lực lượng trong đấu tranh chống buôn lậu lâm sản trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ giữa các đơn vị trong Cụm và với các đơn vị kiểm lâm trên tuyến; giữa Kiểm lâm với các lực lượng Công an, Quân đội, Biên phòng, QLTT; tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của ngành, của đơn vị; thực hiện nghiêm chủ trương đóng cửa rừng tự nhiên; kiểm soát chặt chẽ việc chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác; tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường kiểm tra, giám sát công tác QLBV, bảo tồn, đấu tranh ngăn chặn các hành vi săn bắn, bẫy bắt, mua bán, vận chuyển động vật hoang dã trái phép.

5. Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tham mưu về quản lý, bảo vệ, phát triển rừng cho cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở; nâng cao nhận thức, thái độ trách nhiệm và hành động quyết liệt trong việc tổ chức chỉ đạo điều hành và thực hiện nhiệm vụ của CB, CC, VC, LĐHĐ trong toàn lực lượng; đổi mới phương pháp làm việc của Kiểm lâm, nhất là đội ngũ Kiểm lâm làm việc tại địa bàn xã, phải thực sự bám dân, bám rừng, gắn với chính quyền cơ sở, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, nắm rõ địa bàn quản lý để thực hiện nhiệm vụ; tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát hoạt động công vụ của CC, VC Kiểm lâm.

6. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thi hành công vụ của CB, CC, VC, LĐHĐ; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm tác phong, lề lối làm việc, không hoàn thành nhiệm vụ, tiêu cực, thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ.

Tại hội nghị, Thủ trưởng 6 đơn vị trong Cụm đã tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2020 giữa các đơn vị với sự chứng kiến của lãnh đạo Chi cục, phòng chuyên môn và các đại biểu tham dự hội nghị./.

Số lượt đọc : 588 - Cập nhật lần cuối: 17/01/2020 01:01:11 PM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành