Tin tức - Sự kiện 03/01/2020:09:16:11
Hạt Kiểm lâm Thành Phố và UBND xã Đông Lĩnh phối hợp tổ chức xử lý kỹ thuật đốt trước thực bì mùa khô hanh năm 2019 và năm 2020 khu vực rừng thông
Thực hiện Phương án số 6107/PA-UBND ngày 19/11/2019 của UBND thành phố Thanh Hoá về phòng cháy, chữa cháy rừng mùa khô hanh năm 2019 và năm 2020. Một trong những biện pháp PCCCR mang tính thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế trên địa bàn thành phố đó là nội dung làm giảm vật liệu cháy tại khu vực rừng Thông xã Đông Lĩnh.

Phát huy kinh nghiệm, hiệu quả đã làm đầu năm 2019, tại Quyết định số 233/QĐ-UBND ngày 04/01/2019 của Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hoá về việc phê duyệt Phương án làm giảm vật liệu cháy tại rừng thông xã Đông Lĩnh. Trong các ngày 19, 20, 26  tháng 12 năm 2019 Hạt Kiểm lâm Thành phố đã tiếp tục phối hợp với UBND xã Đông Lĩnh tổ chức xử lý kỹ thuật đốt trước vật liệu cháy có điều khiển tại khu vực rừng Thông (Khoảnh 2, Tiểu khu 563Q; đoạn từ nghĩa trang liệt sỹ xã Đông Lĩnh lên đỉnh đồi và khu vực lên đơn vị thông tin quân sự) với tổng diện tích rừng được xử lý đốt trước vật liệu cháy là 8,0ha, thời gian bắt đầu từ 7 giờ 00 và kết thúc 10 giờ 00 hằng ngày, với sự tham gia đầy đủ về lực lượng, trang thiết bị, công cụ dụng cụ cần thiết cho việc phát dọn và xử lý đốt trước thực bì, đảm bảo tiến độ thời gian,đúng quy trình kỹ thuật theo phương án đề ra và an toàn tuyệt đối, không để xảy ra cháy cháy lan, cháy lém vào rừng ngoài khu vực xử lý;có thông báo đầy đủ cho nhân dân và các cơ quan, đơn vị gần khu vực biết. Có sự hướng dẫn kỹ thuật trực tiếp của cán bộ Phòng QLBVR Chi cục Kiểm lâm trên hiện trường.

Hạt KLTP kiểm tra an toàn thực bì trước khi lên kế hoạch xử lý đốt trước vật liệu cháy

Triển khai lực lượng, máy móc thiết bị tổ chức xử lý đốt trước VLC tại rừng Thông xã Đông Lĩnh

Lãnh đạo Hạt trực tiếp chỉ huy, giám sát tại hiện trường 

Sau khi kết thúc, Lãnh đạo Hạt đánh giá, rút kinh nghiệm và chỉ đạo lực lượng của Hạt tham gia cùng với xã cử người trực gác cho đến khi hết tàn lửa, đảm bảo an toàn tuyệt đối mới ra về. Bàn giao lại hiện trường xử lý thực bì cho UBND xã quản lý, giám sát và thực hiện các công tác PCCCR tại xã./.

Tác giả: Nguyễn Phi Long
Số lượt đọc : 625 - Cập nhật lần cuối: 03/01/2020 09:01:11 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành