QLBV rừng 28/03/2019:14:57:27
Bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng đặc dụng núi Trường Lệ thành phố Sầm Sơn theo hướng bền vững
Theo kết quả kiểm kê rừng và đất lâm nghiệp năm 2019, thành phố Sầm Sơn hiện có 172,28ha rừng, trong đó 109,48ha là rừng đặc dụng thuộc núi Trường Lệ, phường Trường Sơn. Tuy diện tích rừng ít nhưng lại chiếm một vị trí vô cùng quan trọng không chỉ đơn thuần là rừng, mà nó còn gắn liền với rất nhiều những yếu tố lịch sử, văn hóa, tâm linh. Đã có những so sánh cho rằng rừng núi Trường Lệ là một Đà Lạt thứ 2 trong lòng thành phố Sầm Sơn, giúp duy trì cảnh quan tự nhiên của cả rừng và biển, là lá phổi xanh cho toàn thành phố.

Do "lịch sử" trước đây để lại, thống kê hiện nay trên rừng dặc dụng Núi Trường Lệ có 674 ngôi mộ, 30 quán bán hàng, 7 hộ sinh sống trong rừng và có 02 dự án đang thi công, trong đó dự án Khu Vườn đảo hoang và hoài niệm thuộc Khu di tích lịch sử văn hóa núi Trường Lệ tác động trực tiếp vào rừng... cộng vào đó là ý thức chấp hành các quy định Nhà nước về bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng của một số hộ dân khi thắp hương thờ cúng, hóa vàng mã còn hạn chế, đã có trường hợp do chủ quan, bất cẩn gây ra cháy rừng, làm ảnh hưởng đến môi trường, sinh thái, cảnh quan du lịch. Đây là điều báo động trong điều kiện rừng của thành phố đang ngày càng bị thu hẹp.

Bản tin tuyên tryền bảo vệ rừng

Để đảm bảo cho công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng đạt hiệu quả cao, giữ vững an ninh môi trường rừng theo hướng bền vững. Hạt Kiểm lâm Ven Biển đã tham mưu cho UBND thành phố chỉ đạo một số giải pháp mang tính chiến lược trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, doanh nghiệp, cộng đồng dân cư, hộ gia đình và mọi người dân đối với công tác bảo vệ và phát triển rừng; thấy rõ được vai trò đặc biệt quan trọng của rừng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái và hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của biến đổi khí hậu; đồng thời rà soát, đánh giá, kiểm soát chặt chẽ các quy hoạch, dự án phát triển kinh tế - xã hội có tác động đến diện tích, chất lượng rừng; có cơ chế quản lý, giám sát chặt chẽ các dự án chuyển đổi mục đích sử dụng rừng; kiên quyết không cho lập quán hàng mới, giải quyết hài hòa giữa trách nhiệm và lợi ích từ rừng với các hộ kinh doanh bán hàng và các hộ dân sống trong và ven rừng để tạo được sự đồng thuận, ủng hộ; từng bước yêu cầu các hộ dân, dỡ bỏ quán hàng, cất bốc mồ mả quy tập về nghĩa trang cồn Dứa; lập đường tuần tra, kết hợp du lịch và chữa cháy rừng bằng cơ giới dài 1,3km; xây dựng 2 bể chứa nước 500 m3... Do thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ cùng với sự vào cuộc của các cấp, các ngành và sự đồng thuận trong nhân dân nên an ninh rừng núi Trường Lệ luôn được ổn định theo hướng bền vững, là nơi mà bất cứ người dân nào khi về với Sầm Sơn đều đến thăm quan, du lịch./.

Xây dựng bể chứa nước phục vụ công tác PCCCR

Tác giả: Lê Thành Công
Số lượt đọc : 1099 - Cập nhật lần cuối: 28/03/2019 02:03:27 PM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành