Tin tức - Sự kiện 22/06/2018:08:53:31
Hạt Kiểm lâm Lang Chánh thực hiện theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ thôn Chiềng Ban xã Quang Hiến xây dựng nông thôn mới
Thực hiện Quyết định số 210/QĐ-SNN&PTNT ngày 14/3/2018 của Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Thanh Hóa về việc phân công nhiệm vụ cho các đơn vị theo dõi, hướng dẫn và giúp đỡ các xã, thôn (bản) xây dựng nông thôn mới. Theo đó, Hạt Kiểm lâm Lang Chánh được phân công theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ thôn Chiềng Ban, xã Quang Hiến xây dựng nông thôn mới.

Để giúp đỡ thôn về đích nông thôn mới, ngay từ đầu năm, Hạt Kiểm lâm Lang Chánh đã phối hợp với chính quyền xã, thôn tiến hành rà soát các chỉ tiêu, tiêu chí về xây dựng nông thôn mới tại thôn Chiềng Ban, xã Quang Hiến. Tính đến hết năm 2017 thôn đã đạt được 12/14 tiêu chí, còn lại 02 tiêu chí chưa đạt gồm tiêu chí số 5 (Tiêu chí Giao thông) và tiêu chí số 9 (Môi trường và an toàn thực phẩm). Đối với tiêu chí giao thông, còn trên 500m đường nội thôn hiện chưa được bê tông hóa; đối với tiêu chí môi trường và an toàn thực phẩm còn 34 hộ gia đình chưa có nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn.

Đơn vị đã chủ động phối hợp với Đảng ủy, UBND xã Quang Hiến, Ban quản lý thôn Chiềng Ban tuyên truyền, vận động các hộ gia đình trong thôn chung sức xây dựng nông thôn mới, đóng góp sức người, sức của để xây dựng, đến nay về cơ bản thôn đã hoàn thành việc bê tông hóa 90% đường làng ngõ xóm, còn 10% dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 8/2018. Đối với tiêu chí môi trường và an toàn thực phẩm, thủ trưởng đơn vị đã phối hợp với Ban chấp hành công đoàn vận động mỗi công chức, viên chức, lao động hợp đồng trong đơn vị quyên góp 02 ngày lương với tổng số tiền 6.680.000 đồng để ủng hộ các hộ gia đình trong thôn xây dựng nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn.

Sau khi thống nhất với Đảng ủy, UBND xã Quang Hiến, Ban quản lý thôn Chiềng Ban, ngày 12/6/2018 đơn vị đã sử dụng số tiền 6.680.000 đồng mua 5,5 tấn xi măng để ủng hộ 34 hộ gia đình trong thôn xây dựng nhà vệ sịnh. Hiện nay các hộ gia đình đang tiến hành xây dựng nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn.

Đ/c Nguyễn Thành Văn – Kiểm lâm địa bàn xã Quang Hiến bàn giao xi măng cho các hộ gia đình tại thôn Chiềng Ban

Các hộ gia đình tại thôn Chiềng Ban, xã Quang Hiến đến nhận xi măng để xây dựng nhà vệ sinh 

Để hoàn thành tốt các mục tiêu đã đề ra trong việc theo dõi, hướng dẫn giúp đỡ thôn xây dựng nông thôn mới được phân công, 6 tháng cuối năm 2018 đơn vị tiếp tục phối hợp với Đảng ủy, UBND xã quang Hiến, Ban quản lý thôn bám sát tình hình thực tế, huy động sức người, sức của góp phần cùng thôn Chiềng Ban phấn đấu hoàn thành các tiêu chí còn lại để về đích nông thôn mới trong năm 2018./. 

Tác giả: Nguyễn Văn Luận
Số lượt đọc : 685 - Cập nhật lần cuối: 22/06/2018 08:06:31 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành