Tin tức - Sự kiện 27/04/2018:08:21:16
Hạt Kiểm lâm huyện Lang Chánh chuẩn bị tốt công tác trồng rừng năm 2018
Theo Quyết định số 1166/QĐ-UBND ngày 05/4/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc giao Kế hoạch vốn chi tiết cho các hạng mục lâm sinh thuộc Chương trình mục tiêu phát triển Lâm nghiệp bền vững năm 2018, Hạt Kiểm lâm huyện Lang Chánh được giao chỉ tiêu trồng 160ha rừng trồng sản xuất, để chuẩn bị tốt cho công tác trồng rừng hoàn thành kế hoạch được giao, lãnh đạo Hạt đã chỉ đạo Kiểm lâm địa bàn, cán bộ kỹ thuật dự án phối hợp các xã tuyên truyền, hướng dẫn các hộ gia đình đăng ký nhu cầu trồng rừng theo đúng đối tượng và thực hiện thiết kế trồng rừng.

Đến nay đã thực hiện thiết kế được 80ha tại các xã Yên Khương, Giao An, Đồng Lương, Tân Phúc, phấn đấu trong tháng 4/2018 sẽ hoàn thành việc thiết kế trồng rừng.

Kiểm lâm địa bàn sử dụng máy định vị GPS để thiết kế trồng rừng

Người dân xử lý thực bì để chuẩn bị trồng rừng năm 2018

 

Ngoài việc thiết kế trồng rừng, hướng dẫn các hộ gia đình chuẩn bị hiện trường để trồng rừng đơn vị còn chủ động trong việc sản xuất cây giống đảm bảo chất lượng cung cấp cho các hộ gia đình tham gia trồng rừng, ngay từ cuối năm 2017, lãnh đạo Hạt đã chỉ đạo cán bộ kỹ thuật vườn ươm thuê nhân công dọn vườn, sàng đất, đóng bầu và gieo ươm được 42 vạn cây giống keo tai tượng úc, hiện nay cây đã đạt tiêu chuẩn xuất vườn.

Cây giống Keo tai tượng úc tại vườn ươm giống cây lâm nghiệp của đơn vị

 

Công tác trồng rừng năm 2018 đang được hạt Kiểm lâm huyện Lang Chánh khẩn trương triển khai theo kế hoạch đã đề ra. Với sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo hạt, sự cố gắng của công chức, viên chức, lao động hợp đồng trong đơn vị và hưởng ứng tích cực của nhân dân, Hạt Kiểm lâm huyện Lang Chánh phấn đấu hoàn thành kế hoạch trồng rừng trong tháng 6 năm 2018./.

 

Tác giả: Lê Chí Thanh
Số lượt đọc : 795 - Cập nhật lần cuối: 27/04/2018 08:04:16 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành