Tin tức - Sự kiện 28/03/2018:14:34:13
Hạt Kiểm lâm Ven Biển thực hiện công tác quản lý, bảo tồn và ngăn chặn hành vi xâm hại các loài chim hoang dã
Trong thời gian vừa qua, công tác quản lý, bảo tồn và ngăn chặn hành vi xâm hại các loài chim di cư, chim hoang dã được cấp ủy, chính quyền các địa phương đặc biệt quan tâm, chú trọng và chỉ đạo quyết liệt. Mặc dù vậy, vẫn còn một số hộ dân trên địa bàn thành phố Sầm Sơn, vùng ven rừng và các vùng chim di cư vẫn sử dụng các loại dụng cụ, lưới, bẫy để săn bắn, bẫy bắt chim hoang dã.

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả nội dung Công văn số 11985/UBND-NN ngày 03/10/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, số 458/CCKL-BTTN ngày 06/10/2017 của Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa về việc tăng cường quản lý bảo tồn kiểm tra, kiểm soát và ngăn chặn hành vi bẫy bắt, vận chuyển, buôn bán các loài chim hoang dã trái phép, Hạt Kiểm lâm Ven Biển đã tham mưu cho UBND các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện.

Từ ngày 22/3 đến ngày 23/3/2018, Hạt Kiểm lâm Ven Biển phối hợp với Công an phường Trường Sơn, Công ty cổ phần môi trường đô thị và DVDL Sầm Sơn tổ chức kiểm tra, tuần tra khu vực rừng đặc dụng núi Trường Lệ, tiến hành tháo dỡ các loại dụng cụ, bẫy, lưới dùng để bẫy bắt chim hoang dã, chim di cư trên địa bàn thành phố; thực hiện ký cam kết đối với 42 hộ gia đình sống trong rừng, ven rừng không tham gia săn bắn, bẫy bắt chim hoang dã; đồng thời phối hợp với phòng Kinh tế, Đội quản lý đô thị phường Trường Sơn tiến hành kiểm tra, tuyên truyền tại chợ Cột Đỏ, phường Trường Sơn, giúp người dân nhận thức rõ và tích cực tố giác các hành vi săn bắt, mua bán các loài chim hoang dã, chim di cư, qua đó giúp nhân dân nhận thức hơn nữa về công tác bảo tồn động vật hoang dã, bảo vệ môi trường.

Qua tổ chức kiểm tra và tuyên truyền, các hộ gia đình, cá nhân đều chấp hành tốt, không xuất hiện các tụ điểm về mua bán, bẫy bắt chim hoang dã. Đến nay, cơ bản tình hình quản lý, bảo tồn và ngăn chặn các hành vi xâm hại các loài chim di cư, chim hoang dã đang được đơn vị thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả./.

Một số hình ảnh trong đợt kiểm tra.

Tác giả: Hà Xuân Thư
Số lượt đọc : 827 - Cập nhật lần cuối: 28/03/2018 02:03:13 PM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành