Tin tức - Sự kiện 13/03/2018:16:19:17
Chi cục Kiểm lâm tổ chức triển khai Bộ luật hình sự 2015; Bộ luật Tố tụng hình sự 2015; Luật tổ chức cơ quan điều tra hình sự 2015
Ngày 28/02/2018, Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa tổ chức triển khai Bộ luật hình sự 2015; được sửa đổi bổ sung năm 2017 Bộ luật tố tụng hình sự 2015; Luật tổ chức cơ quan điều tra hình sự 2015; các quy định của pháp luật về tiếp nhận tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố. Tham gia lớp tập huấn có Trưởng, phó phòng và các chuyên viên các phòng chuyên môn Chi cục; Thủ trưởng, cán bộ Thanh tra pháp chế các Hạt Kiểm lâm huyện, Hạt Kiểm lâm các khu rừng đặc dụng; Đội KLCĐ&PCCCR; lãnh đạo Chi cục phụ trách tham dự, chỉ đạo.

Khai mạc và chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Quốc Việt, Phó chi cục trưởng đã nêu khái quát những điểm mới của các Bộ luật được sửa đổi, bổ sung; những điều luật liên quan đến thẩm quyền khởi tố điều tra của cơ quan Kiểm lâm; trách nhiệm của cấp trưởng, cấp phó được ủy quyền, cán bộ điều tra được phân công điều tra vụ án trong hoạt động tố tụng hình sự. Đồng thời đồng chí cũng giao nhiệm vụ cho các học viên, ngay sau khi trở về đơn vị  phải tổ chức triển khai đến CB, CC, VC, LĐHĐ để áp dụng vào quá trình công tác.

Đồng chí Lê Quốc Việt, Phó Chi cục trưởng khai mạc hội nghị 

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe Luật gia Nguyễn Văn Vân, Trưởng phòng Thanh tra pháp chế truyền đạt những nội dung cơ bản của Bộ luật hình sự năm 2015, được sửa đổi bổ sung năm 2017; Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015; Luật tổ chức cơ quan điều tra năm 2015; sự cần thiết, mục tiêu và quan điểm chỉ đạo, định hướng xây dựng các bộ luật. Những tội phạm thuộc thẩm quyền điều tra của cơ quan Kiểm lâm; trình tự tiến hành khởi tố một vụ án hình sự thuộc thẩm quyền điều tra của cơ quan Kiểm lâm. Trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan Kiểm lâm trong việc tiếp nhận tin báo tố giác về tội phạm và kiến nghị khởi tố vụ án; việc phân loại tin báo, chế độ thống kê, báo cáo.

Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, hội nghị đã thành công tốt đẹp./.

Đồng chí Nguyễn Văn Vân, TP Thanh tra pháp chế trực tiếp triển khai

Toàn cảnh hội nghị 

Tác giả: Nguyễn Văn Bính
Số lượt đọc : 816 - Cập nhật lần cuối: 13/03/2018 04:03:17 PM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành