Tin tức - Sự kiện 12/02/2018:07:59:43
Hạt Kiểm lâm huyện Tĩnh Gia tổ chức hội nghị tổng kết công tác Kiểm lâm năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018
Thực hiện chương trình công tác tháng 01/2018, ngày 18/1/2018, Hạt Kiểm lâm huyện Tĩnh Gia tổ chức hội nghị tổng kết công tác Kiểm lâm năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Tham dự hội nghị có Lãnh đạo UBND huyện, Chi cục Kiểm lâm, MTTQ huyện, các ngành, đơn vị trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị đã có 5 ý kiến tham gia, các ý kiến đánh giá cao sự nỗ lực, đoàn kết quả đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, giải quyết hiệu quả các điểm mâu thuẫn dẫn đến cố ý đốt phá hoại rừng tại xã Trúc Lâm, Tùng Lâm, Định Hải, Hùng Sơn; an ninh rừng trên địa bàn huyện cơ bản ổn định, các hành vi vi phạm pháp luật về BVR được xử lý kịp thời; xử lý, giải quyết có hiệu quả các mâu thuẫn tại các xã trọng điểm cháy rừng, số vụ và thiệt hại do cháy rừng gây ra giảm thiểu mạnh so với các năm trước.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Ông Mai Hữu Phúc - Phó Chi cục trưởng đánh giá cao những kết quả đạt được của đơn vị trong năm 2017 góp phần vào thành công công của toàn ngành, đồng thời cũng chỉ ra những thuận lợi, khó khăn, thách thức và nhấn mạnh nhiệm vụ, giải pháp trong năm 2018, cụ thể:

1. Tiếp tục tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 13 của Ban Bí thư TW Đảng. Phối hợp Ủy ban kiểm tra Huyện ủy tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát việc chấp hành chỉ thị số 13 của Ban Bí thư TW Đảng đối với các tổ chức cơ sở Đảng và Đảng viên; tham mưu cho HĐND huyện tăng cường giám sát việc thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về rừng và đất lâm nghiệp của Chủ tịch UBND cấp xã và chủ rừng Nhà nước trên địa bàn huyện.

2. Công tác tuyên truyền: Tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp với Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo, Văn phòng Huyện ủy, ĐTN, các cơ quan báo chí theo kế hoạch. thực hiện tốt Đề án “Tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị, đề nghị của nhân dân về công tác Kiểm lâm”.

3. Công tác PCCCR: Thực hiện đồng bộ các giải pháp trong tác PCCCR, quản lý, kiểm soát chặt chẽ các nguyên nhân gây cháy rừng, trong đó tập trung giải quyết triệt để những mâu thuẫn dẫn đến đốt hủy hoại rừng; thường xuyên thâm nhập cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, các mâu thuẫn có liên quan đến công tác QLBVR, PTR, SDR và các mâu thuẫn khác có thể dẫn đến việc đốt hủy hoại rừng; phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể, người có uy tín tại địa phương trong việc hòa giải và tham mưu cấp ủy đảng, chính quyền giải quyết các mâu thuẫn trên địa bàn.

4. Công tác giữ vững ổn định an ninh rừng tại gốc: Tăng cường tuần tra, kiểm tra rừng, phát hiện sớm các vi phạm và có giải pháp xử lý ngay tại gốc, không để phát sinh tụ điểm, điểm nóng, tập trung các khu vực rừng tự nhiên KNTS, rừng phòng hộ, rừng ven biển; phối hợp đấu tranh chống buôn lậu lâm sản, hoàn thành chỉ tiêu thu nộp ngân sách NN; tăng cường kiểm tra trách nhiệm BVR, PCCCR của chủ rừng.

5. Công tác BTTN: Tiếp tục tham mưu cho UBND huyện, chỉ đạo KLĐB tham mưu cho UBND các xã tăng cường thực hiện các giải pháp quản lý, bảo vệ ĐVHD và các loài chim di cư, đảm bảo tính ổn định lâu dài.

6. Công tác Tổ chức xây dựng lực lượng: Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, làm chuyển biến ý thức trách nhiệm của CC, VC, LĐHĐ trong đơn vị; đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ KLĐB. Phát động phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày thành lập lực lượng Kiểm lâm Việt Nam. Siết chặt và nâng cao tính kỷ luật, kiên quyết xử lý và đề nghị xử lý những cá nhân vi phạm kỷ luật, pháp luật, thái độ làm việc hời hợt, tác phong thiếu chuẩn mực.

7. Công tác tài chính: Thực hiện nghiêm túc chế độ tự chủ về biên chế và kinh phí quản lý hành chính theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP của Chính phủ, các quy định của Nhà nước về thu chi ngân sách, quản lý sử dụng tài sản công.

8. Công tác hành chính, quản trị: Tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hành chính; thực hiện tốt hệ thống quy định, quy trình theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008.

Một số nhiệm vụ trọng tâm dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018:

1. Chỉ đạo Kiểm lâm địa bàn tham mưu cho UBND các xã xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch bảo vệ rừng trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2018.

2. Phối hợp Phòng Nông nghiệp & PTNT tham mưu cho UBDN huyện thành lập Ban chỉ đạo về Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững giai đoạn 2016-2020. Chỉ đạo KLĐB tham mưu cho UBND xã thành lập Ban chỉ đạo cấp xã; xây dựng phương án tác chiến CCR theo phương châm 4 tại chỗ từ xã đến thôn (trong điểm) và chủ rừng nhà nước; rà soát lực lượng, phương tiện, dụng cụ, hậu cần sãn sàng tham gia CCR.

3. Tăng cường tuần tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi bẫy bắt, buôn bán ĐVHD, các loài chim bản địa, chim di cư trên địa bàn.

4. Căn cứ tình hình thực tế trên địa bàn quản lý, đơn vị đăng ký nhiệm vụ trọng tâm trong chỉ đạo điều hành và đề ra các giải pháp để tổ chức thực hiện trong năm 2018.

5. Tổ chức hội nghị phát động và ký kết giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018.

6. Tổ chức cho CC, VC, LĐHĐ trong đơn vị vui xuân, đón Tết Nguyên đán 2018 an toàn, lãnh mạnh, vui vẻ, tiết kiệm; không để xảy ra mất ổn định ANR, cháy rừng trong dịp trước, trong và sau Tết.

Thay mặt đơn vị, đồng chí Lê Văn Toàn - Hạt trưởng tiếp thu toàn bộ các ý kiến tham gia, chỉ đạo tại hội nghị xin hứa lãnh đạo UBND huyện, Chi cục Kiểm lâm trong năm 2018 tập thể đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục triệt để các tồn tại, hạn chế của năm 2017 với mục tiêu giảm thiểu đến mức thấp nhất số vụ và thiệt hại do cháy rừng gây ra.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI HỘI NGHỊ

Tác giả: Lại Thế Chiến
Số lượt đọc : 670 - Cập nhật lần cuối: 12/02/2018 07:02:43 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành