Tin tức - Sự kiện 18/01/2018:15:37:47
Hội nghị tổng kết công tác Kiểm lâm và hoạt động Công đoàn năm 2017, phát động thi đua và ký kết giao ước thi đua năm 2018
Ngày 16/01/2018, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Kiểm lâm và hoạt động Công đoàn năm 2017, phát động thi đua và ký kết giao ước thi đua năm 2018. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Thế Long - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT; đồng chí Đào Công Bình - Chủ tịch Công đoàn Ngành NN&PTNT. Tham dự hội nghị còn có các đồng chí Lãnh đạo Chi cục Lâm nghiệp, Chi cục Kiểm lâm vùng II, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Bến En và 03 Khu BTTN Xuân Liên, Pù Hu, Pù Luông; Trưởng, phó các Phòng chuyên môn Chi cục; Hạt trưởng các Hạt Kiểm lâm huyện, Đội trưởng các Đội KLCĐ và PCCCR, Chủ tịch Công đoàn các đơn vị trực thuộc. Chủ trì Hội nghị đồng chí Lê Văn Mơn - Bí thư Đảng ủy, Chi cục trưởng và đồng chí Lê Quốc Việt - Phó Chi cục trưởng, Chủ tịch Công đoàn lực lượng.

Năm 2017, công tác QLBVR được Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo với quyết tâm khôi phục, bảo vệ và phát triển vốn rừng hiện có; lực lượng Kiểm lâm Thanh Hóa với tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, quyết tâm chính trị cao đã tập trung tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền chỉ đạo, triển khai thực hiện toàn diện các giải pháp trong công tác QLR, BVR, PTR và đấu tranh chống buôn lậu lâm sản, tiếp tục thực hiện chủ trương xã hội hóa công tác QLBVR cùng với 02 nhiệm vụ trọng tâm, then chốt “Giữ vững ổn định an ninh rừng tại gốc” và “Thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy rừng”.

Đồng chí Lê Văn Mơn – Chi cục Trưởng phát biểu chỉ đạo hội nghị 

Những kết quả nổi bật trong năm 2017: Tham mưu triển khai thực hiện Chỉ thị số 13 của Ban Bí thư Trung ương Đảng đến các cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn tỉnh. Công tác PCCCR được quan tâm thực hiện đồng bộ, các giải pháp quản lý nguy cơ gây cháy rừng được triển khai thực hiện hiệu quả, đã hạn chế được số vụ cháy rừng và thiệt hại do cháy rừng gây ra. Công tác thừa hành pháp luật được thực hiện nghiêm minh, các vụ vi phạm Luật BV&PTR được phát hiện sớm, ngăn chặn và xử lý kịp thời ngay tại gốc. Công tác phối hợp tuyên truyền với các Ban của Đảng, MTTQ, Đoàn TN tỉnh, các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh; chương trình phối hợp với Công an, Quân đội, Biên phòng, Quản lý thị trường và Kiểm lâm các tỉnh giáp ranh trong công tác QLBVR, PCCCR, đấu tranh chống buôn lậu lâm sản phát huy hiệu quả thiết thực. Các chương trình, mô hình, đề tài, dự án tại Khu bảo tồn các loài hạt trần quý, hiếm Nam Động tiếp tục được quan tâm chỉ đạo thực hiện có hiệu quả. Công tác chỉ đạo, điều hành tiếp tục có nhiều đổi mới theo hướng linh hoạt, có trọng tâm, trọng điểm. Việc đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất, hệ thống trang thiết bị phục vụ công tác được quan tâm thỏa đáng. Các hoạt động nghiệp vụ khác được triển khai thực hiện đạt hiệu quả, theo đúng kế hoạch đề ra. Công tác thi đua khen thưởng được triển khai thực hiện nghiêm túc, tạo động lực thúc đẩy hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao... An ninh rừng ổn định theo hướng bền vững hơn; vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự vào cuộc của các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan hữu quan và chủ rừng trong công tác QLBVR và PCCCR được nâng lên rõ rệt.

Năm 2017, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, BCH Công đoàn đã chỉ đạo, tổ chức thành công Đại hội Công đoàn bộ phận và Công đoàn Chi cục nhiệm kỳ 2017-2022. Với vai trò, chức năng của mình, BCH Công đoàn đã chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phát động và động viên ĐVCĐ thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao; công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng đội ngũ ĐVCĐ được quan tâm thực hiện; Công đoàn thường xuyên chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho ĐVCĐ.

Xác định năm 2018, ngành Nông nghiệp và PTNT nói chung và ngành Lâm nghiệp nói riêng tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Chi cục Kiểm lâm đặt mục tiêu giữ vững ổn định an ninh rừng tại gốc theo hướng bền vững; tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 13 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, quản lý chặt chẽ cưa xăng, gỗ làm nhà tại các huyện trọng điểm về ANR; thực hiện nghiêm túc, quyết liệt việc truy xuất nguồn gốc lâm sản, làm rõ trách nhiệm do vận chuyển, mua bán trái phép; giải quyết dứt điểm những mâu thuẫn dẫn đến đốt hủy hoại rừng; thực hiện nghiêm túc chủ trương của Chính phủ về “đóng cửa rừng tự nhiên”; phấn đấu giảm từ 15% trở lên số vụ vi phạm về khai thác, xâm lấn rừng trái phép và khối lượng lâm sản bị thiệt hại từ rừng tự nhiên trong năm 2018; tiếp tục thực hiện có hiệu quả, tạo bước đột phá trong công tác BTTN...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Thế Long - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Chi cục Kiểm lâm đã đạt được năm 2017 trong bối cảnh ngành NN&PTNT nói chung và ngành Lâm nghiệp nói riêng gặp phải những khó khăn, trở ngại; đồng chí khẳng định những kết quả đó góp phần tích cực vào sự phát triển của Ngành NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa; đồng thời yêu cầu trong năm 2018, Chi cục Kiểm lâm tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, thực hiện tốt công tác tham mưu cho Sở NN&PTNT, các cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đã đề ra, đóng góp tích cực vào quá trình tái cơ cấu ngành Lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Lê Thế Long - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đồng chí Đào Công Bình - Chủ tịch Công đoàn Ngành NN&PTNT phát biểu chỉ đạo tại hội nghị 

Tại Hội nghị, Chi cục trưởng và Ban Thường vụ Công đoàn Chi cục Kiểm lâm cũng đã phát động các phong trào thi đua và tổ chức cho các Cụm ký kết giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018./.

Tác giả: Trương Trọng Hòa
Số lượt đọc : 2130 - Cập nhật lần cuối: 18/01/2018 03:01:47 PM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành