QLBV rừng 26/10/2017:08:00:10
Cơn lũ đi qua nỗi lo ở lại
Từ ngày 14 đến ngày 18 tháng 10 năm 2017 cơn bão số 10 đã gây ra trận lũ lớn trên địa bàn của nhiều tình, thành phố đặc biệt là các tỉnh phía bắc và bắc trung bộ. Gây ra thiệt hại lớn về người và tài sản. Để lại hậu quả hết sức to lớn và kéo dài cho con người và môi trường. Có lẽ hậu quả thì ai cũng đã nhìn thấy, nhưng nguyên nhân dẫn đến hậu quả thì chưa được quan tâm đúng mức không chỉ phạm vi một huyện, một tỉnh hay một nước mà cả thế giới.

Tỉnh Thanh Hóa nói chung và huyện Thường Xuân nói riêng, cơn bão số 10 đi qua cùng với hoàn lưu sau bão đã tạo nên cơn lũ lịch sử mà nhiều thập niên qua mới lập lại. Hậu quả người mất, nhà trôi, ruộng vườn bị vùi lấp, nhiều bản làng đến nay việc tiếp cận để hỗ trợ, ứng cứu còn gặp rất nhiều khó khăn. 

 Trong cơn hoạn nạn tình người vùng lũ được tiếp thêm hơi ấm bằng những việc làm, hành động hết sức thiết thực những món quà, những lời chia sẻ, những cái bắt tay chuyền thêm sức mạnh. Cùng chung hậu quả bão lũ, lực lượng cán bộ, chiến sỹ Hạt Kiểm lâm huyện Thường Xuân đã thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành, của huyện và thực hiện tốt phương án 4 tại chỗ trong việc thường trực, chỉ huy, tổ chức thực hiện ứng cứu, hỗ trợ khi được yêu cầu. Đến nay con người, tài sản của nhà nước, đơn vị và cá nhân được đảm bảo an toàn. Cùng với đó thực hiện mệnh lệnh, của Chủ tịch UBND huyện điều động lực lượng trong đêm tối tham gia giải phóng ách tắc giao thông do sạt lở đất, đá, cây cối gây ách tác giao thông đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong mưa bão cũng như sau bão đơn vị đã chấp hành nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo tình hình đến cấp có thẩm quyền biết để chỉ đạo. Cán bộ, công chức, viên chức Hạt Kiểm lâm Thường Xuân xin được cám ơn sự chỉ đạo kịp thời và quyết liệt của ngành cũng như sau bão đã đến đơn vị, kiêm tra và động viên cán bộ và nhân viên.

Mặc dù bão đã qua, nước đã rút nhưng những ngày tháng phía trước đối với lực lượng Kiểm lâm còn hết sức nặng nề trong công tác tham mưu và bảo vệ rừng đó là: Nhiều nhà dân bị trôi mất nhà cửa lấy gì để dân có nhà ở được đây ? xi măng, sắt thép, gạch ngói ư lấy gì để mua ? vào rừng ư (....)? Nhà ở mới chỉ là một vấn đề nhưng chưa phải là vấn đề lớn nhất cái lớn nhất ở đây là đất sản xuất là miếng ăn hàng ngày. Lương thực cùng dòng nước đã ra đi, đất sản xuất ngày nào nay trở thành bãi đá.

Trước điều kiện, hoàn cảnh của người dân vùng lũ miền núi, để nhân dân gắn bó với rừng chúng ta phải làm sao đây câu trả lời bỏ ngỏ, còn nhiều nan giải (...).

Tác giả: Phạm Thăng Long
Số lượt đọc : 912 - Cập nhật lần cuối: 26/10/2017 08:10:10 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành