Tin tức - Sự kiện 25/09/2017:09:11:20
Hạt Kiểm lâm huyện Lang Chánh thực hiện công tác đối thoại với nhân dân về công tác Kiểm lâm
Thực hiện Chỉ thị số 08-CT/HU ngày 08/02/2017 của Ban Thường vụ Huyện ủy Lang Chánh về tăng cường lãnh đạo và tổ chức thực hiện công tác quản lý bảo vệ rừng, phát triển rừng, phòng cháy chữa cháy rừng năm 2017, trong đó trọng tâm là việc triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch phối hợp tuyên truyền bảo vệ rừng giữa Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo, Văn Phòng Tỉnh ủy, MTTQ, Đoàn Thanh niên, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa; Đề án “Tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị, đề nghị của nhân dân về công tác Kiểm lâm”. Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các ngành phối hợp xây dựng kế hoạch, chỉ đạo khối dân vận các xã và Kiểm lâm địa bàn phối hợp triển khai, thực hiện hiệu quả Đề án trên địa bàn với chủ đề “Lắng nghe, tiếp thu và trả lời ý kiến của nhân dân về công tác Lâm nghiệp và hoạt động của Kiểm lâm”.

Việc đối thoại trực tiếp với nhân dân đã hình thành nên một diễn đàn hết sức dân chủ để người dân được thẳng thắn góp ý trực tiếp với Kiểm lâm, với chính quyền trong hoạt động cũng như trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ BV&PTR trên địa bàn, nêu lên những băn khoăn, vướng mắc, những tâm tư, quan điểm của mình đối với BV&PTR, tạo nên sự cởi mở gần gũi giữa cán bộ với nhân dân, giữa Kiểm lâm với người dân trên địa bàn. Ở hầu hết các hội nghị đối thoại đều tạo được không khí phấn khởi tham gia của người dân. Mặt khác thông qua các hội nghị đối thoại đã giải quyết, giải đáp kịp thời những kiến nghị, vướng mắc của người dân, xử lý kịp thời các tình huống, các vụ vi phạm việc phát sinh trong lĩnh vực QLBV&PTR trên địa bàn, chuyển tải được các chủ trương chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước đến với người dân.

Kiểm lâm địa bàn xã Trí Nang phối hợp với Công an địa bàn và khối dân vận tổ chức hội nghị đối thoại với nhân dân tại thôn Năng Cát.

Tính đến hết tháng 8/2017 trên địa bàn toàn huyện đã tổ chức được 15 hội nghị đối thoại ở các thôn (bản) trên địa bàn 06 xã với 1.177 lượt người tham gia, dự kiến hết tháng 10 năm 2017, trên địa bàn huyện tổ chức xong đối thoại cấp thôn, trong tháng 11/2017 sẽ tổ chức các hội nghị đối thoại cấp xã.

Đồng chí Lê Chí Thanh - Phó Hạt trưởng dự và phát biểu tại hội nghị đối thoại với nhân dân ở xã Trí Nang

Bằng tinh thần cầu thị, cởi mở, tôn trọng nhân dân, Hạt Kiểm lâm Lang Chánh phối hợp với Ban dân vận huyện và chính quyền địa phương đã lắng nghe, tiếp thu nghiêm túc những ý kiến, đề xuất của người dân. Những vụ việc, vấn đề mà người dân phản ảnh, nếu xét thấy có thể giải quyết ngay, Kiểm lâm địa bàn và lãnh đạo Hạt tham dự hội nghị đã làm rõ ngay tại buổi đối thoại. Đối với những vụ việc, vấn đề cần có thời gian để xác minh, làm rõ lãnh đạo Hạt đã tiếp thu, hẹn thời gian cụ thể giải quyết cho người dân. Đối với những vấn đề, vụ việc mà người dân yêu cầu, phản ảnh chưa đúng với chủ trương, các quy định, chế độ chính sách hiện hành… thì được tuyên truyền, giải thích rõ ràng.

Có thể nói, việc đối thoại trực tiếp để giải quyết những vấn đề người dân quan tâm đã thể hiện sự khéo léo, linh hoạt trong công tác dân vận của Hạt Kiểm lâm Lang Chánh. Chính nhờ đến tận nơi, lắng nghe từng ý kiến của bà con, nên lãnh đạo hạt có thể giải quyết thấu đáo, kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của người dân. Đối thoại trực tiếp giữa Kiểm lâm địa bàn và người dân cũng là cách “dân vận” linh hoạt, không những giải quyết vấn đề bức xúc trong nhân dân, hạn chế được tình trạng khiếu nại, khiếu kiện, tố cáo vượt cấp, mà còn tăng cường sự tham gia của người dân vào công tác quản lý, bảo vệ rừng, phát triển rùng, phòng cháy chữa cháy rừng, góp phần giữ vững ổn định an ninh rừng trên địa bàn huyện.

 

Một số hình ảnh tổ chức hội nghị đối thoại trên địa bàn huyện

Tác giả: Nguyễn Văn Luận
Số lượt đọc : 793 - Cập nhật lần cuối: 25/09/2017 09:09:20 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành