Tin tức - Sự kiện 21/06/2017:10:02:19
Câu lạc bộ lâm nghiệp Thanh Hóa kết nối truyền thông với báo chí
Nhân kỷ niệm 92 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2017), vừa qua, Câu lạc bộ Lâm nghiệp Thanh Hóa, một tổ chức xã hội dân sự hoạt động tự nguyện phục vụ phát triển cộng đồng được thành lập theo NĐ.88/2003/NĐ-CP (nay là Nghị định 45/2013/NĐ-CP của Chính phủ) đã tổ chức họp mặt với các cơ quan báo chí trong tỉnh, Văn phòng đại diện các cơ quan báo chí và đội ngũ phóng viên các báo chí Trung ương trên địa bàn tỉnh để hợp tác, kết nối về hoạt động truyền thông.

Tới dự buổi họp mặt với báo chí có đồng chí Nguyễn Quốc Uy - Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên Giáo tỉnh ủy; Mai Nhữ Thắng - Phó Giám đốc, Bí thư Đảng ủy Sở Nông nghiệp và PTNT; đồng chí Lê Văn Mơn - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm; đồng chí Phạm Kim Tân - Phó Chánh văn phòng Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Thanh Hóa. Đến dự và phát biểu chào mừng ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, các đồng chí đánh giá cao vai trò của Báo chí và những người làm báo trong các thời kỳ cách mạng, đồng thời nêu lên định hướng hoạt động của công tác báo chí và truyền thông trong thời gian tới.

Cách đây 92 năm, đúng ngày 21/6/1925, tờ báo Thanh niên do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và ra số đầu tiên đã đánh dấu sự ra đời của Báo chí Cách mạng Việt Nam. Để ghi nhớ công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sáng lập ra nền Báo chí Cách mạng Việt Nam. Ngày 5-2-1985, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã quyết định lấy ngày 21/6 hằng năm là Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với báo chí. Phát huy truyền thống tốt đẹp của báo chí cách mạng và nêu cao trách nhiệm của báo chí, của nhà báo trước xã hội, hằng năm các cơ quan báo chí đều tổ chức kỷ niệm ngày truyền thống của báo chí. Liên tiếp những năm gần đây Sở Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo của tỉnh đã tổ chức họp mặt báo chí nhân ngày kỷ niệm có ý nghĩa lịch sử quan trọng này.

Nhìn lại chặng đường lịch sử 92 năm đã qua, chúng ta tự hào trước sự phát triển lớn mạnh của Báo chí Cách mạng và đội ngũ những người làm báo đã có nhiều cống hiến to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng quang vinh và Bác Hồ vĩ đại, xứng đáng với nền báo chí cách mạng trong thời kỳ mới. Hoạt động báo chí đã đồng hành cùng với Đảng, Nhà nước và nhân dân vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, góp phần tạo nên những thành tựu to lớn về chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh qua từng giai đoạn lịch sử của đất nước và của tỉnh nhà.

Các cơ quan báo chí của cả nước nói chung và Thanh Hóa nói riêng đã có nhiều hoạt động phối hợp với các cấp các ngành và các tổ chức xã hội nghề nghiệp, trong đó có Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật và Câu lạc bộ Lâm nghiệp Thanh Hóa về công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của địa phương, phổ biến tuyên truyền giáo dục pháp luật cho cộng đồng, nhân rộng những nhân tố mới, điển hình tiên tiến nhằm cổ vũ các phong trào cách mạng của quần chúng trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Báo Thanh Hóa, Đài Phát thanh - Truyền hình, Báo Văn hóa và đời sống, Tạp chí Văn hóa - Văn nghệ Xứ Thanh... là những cơ quan báo chí của tỉnh có đội ngũ những người làm báo chuyên nghiệp và có mạng lưới đông đáo cộng tác viên trong thời gian vừa qua đã có nhiều đóng góp trong hoạt động truyền thông về công tác bảo vệ và phát triển rừng, phát triển ngành kinh tế Lâm nghiệp gắn liền với bảo vệ môi trường sinh thái và ứng phó với biến đổi khí hậu, nâng cao đời sống cho hơn 1 triệu đồng bào các dân tộc ở miền núi và 3.600.000 người dân ở vùng đồng bằng, ven biển.

Ngoài các cơ quan báo chí địa phương, trên địa bàn tỉnh ta còn có 29 cơ quan đại diện các báo chí và 24 phóng viên của các cơ quan báo chí Trung ương đang thường trú và tác nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều hoạt đông tích cực góp phần thông tin, phản ánh kịp thời các thành tựu về phát triển kinh tế xã hội, đưa tiếng nói của Đảng bộ và nhân dân Thanh Hóa lên các diễn đàn báo chí trong nước và bạn bè quốc tế.

Câu lạc bộ Lâm nghiệp Thanh Hóa là một tổ chức xã hội nghề nghiệp đã có nhiều hoạt động trong công tác truyền thông và mong muốn được tiếp tục kết nối với các cơ quan báo chí của tỉnh và của Trung ương để tăng cường phối hợp tuyên truyền giáo dục trong công tác quản lý bảo vệ, phát triển rừng, vận động đông đảo người dân tham gia đóng góp ý kiến bổ sung Luật bảo vệ và phát triển rừng (sửa đổi) trước khi trình Quốc hội thông qua nhằm tăng cường hiệu lực của pháp luật Nhà nước đối với công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng và tuyên truyền quảng bá rộng rãi hình ảnh của Câu lạc bộ Lâm nghiệp Thanh Hóa trong trong con mắt của bạn bè trong nước và quốc tế. Trong 6 tháng đầu năm 2017, đã kết nối với 3 cơ quan Báo địa phương và 26 cơ quan đại diện Báo Trung ương, 24 phóng viên các Báo Trung ương đang tác nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa để phối hợp hoạt động phát triển truyền thông rộng rãi trong và ngoài tỉnh. Đã tổ chức in ấn và phát hành 2.000 tờ rơi cấp phát cho cộng đồng và giới thiệu cho đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế. Phối hợp với Hội Luật gia huyện Bá Thước tổ chức được các lớp phổ biến giáo dục pháp luật cho đồng bào các dân tộc thiểu số huyện Bá Thước với số lượng 160 cán bộ và nhân dân tham gia, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật, phát huy quyền làm chủ, tự nguyện tự giác chấp hành pháp luật. Một số tập tục trước đây như nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống đang được thay thế bằng các quy định của pháp luật.

Báo chí ngày nay không chỉ là công cụ truyền thông của Đảng, Nhà nước mà đã trở thành nhu cầu thiết yếu không thể thiếu trong đời sống xã hội, là bạn đồng hành cùng các tổ chức xã hội để kịp thời phổ biến, nhân rộng những điển hình tiên tiến trong việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, tác phong Hồ Chí Minh”; phản ánh những kinh nghiệm mới trong các phong trào lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa ở từng địa phương, đơn vị. Tuyên truyền quảng bá sâu rộng phong trào quần chúng bảo vệ rừng, bảo tồn nguồn tài nguyên quý, có giá trị to lớn nhiều mặt về kinh tế-xã hội-bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, đặc biệt là rừng và nghề rừng Thanh Hóa từ xa xưa đến nay và mãi mãi về sau vẫn gắn bó đời đời với sinh hoạt và đời sống của hơn một triệu đồng bào các dân tộc miền núi./.

Đồng chí Nguyễn Quốc Uy-Phó trưởng ban thường trực-Ban Tuyên giáo tỉnh ủy phát biểu chào mừng ngày báo chí Cách mạng 21-6 và phương hướng công tác thông tin tuyên truyền trong thời gian tới

Đồng chí Mai Nhữ Thắng- Phó giám đốc-Bí thư Đảng ủy Sở Nông nghiệp-PTNT Thanh Hóa phát biểu chào mừng ngày báo chí cách mạng 21-6

Tác giả: Khương Bá Tuân
Số lượt đọc : 890 - Cập nhật lần cuối: 21/06/2017 10:06:19 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành