Tin tức - Sự kiện 16/08/2016:15:55:38
Tập huấn nâng cao năng lực KLĐB các xã, thuộc 6 huyện trọng điểm an ninh rừng tại Hạt Kiểm lâm huyện Thường Xuân, Thanh Hóa
Với quan điểm chỉ đạo xuyên suốt của lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa: “Công tác Kiểm lâm địa bàn là tiêu điểm chỉ đạo từ Chi cục đến cơ sở, là trục xoay của mọi hoạt động Kiểm lâm”. Ngày 14/7/2016 của Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa đã ban hành Kế hoạch số 36/KH-CCKL về việc triển khai, tập huấn nghiệp vụ Kiểm lâm địa bàn (KLĐB) các xã trọng điểm an ninh rừng, năm 2016. Theo đó, trong 02 ngày (11/8 và 12/8/2016), Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ, nâng cao năng lực KLĐB các xã, thuộc 6 huyện trọng điểm an ninh rừng tại Hạt Kiểm lâm huyện Thường Xuân.

Tham dự lớp tập huấn gồm có 40 học viên là công chức KLĐB phụ trách 42 xã, thuộc 6 huyện trọng điểm an ninh rừng, đến từ các Hạt Kiểm lâm huyện: Thường Xuân, Quan Sơn, Quan Hóa, Lang Chánh, Bá Thước và Như Xuân.

Trong thời gian 02 ngày, lớp tập huấn đã được các giảng viên là lãnh đạo các phòng chuyên môn, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa truyền đạt 05 chuyên đề, bài giảng, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và rèn luyện các kỹ năng để thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng của công chức KLĐB cấp xã được quy định tại Quyết định số 83/2007/QĐ-BNN ngày 04/10/2007 của Bộ Nông nghiệp và PTNT.

Thông qua lớp tập huấn, các học viên đã nắm được chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của công chức KLĐB cấp xã, để từ đó tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về rừng và đất lâm nghiệp theo Quyết định số 07/2012/QĐ-TTg ngày 08/02/2012 của Thủ tướng Chính phủ; kỹ năng tuyên truyền, giáo dục pháp luật BVR, gắn với việc thực hiện Đề án “Tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị, đề nghị của nhân dân về công tác Kiểm lâm” của Chi cục; trình tự và nội dung kiểm tra, giám sát thực hiện phương án quản lý gỗ làm nhà ở, quản lý cưa xăng, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến lâm sản; trình tự và nội dung kiểm tra, giám sát việc khai thác lâm sản, việc cải tạo rừng tự nhiên nghèo kiệt là rừng sản xuất để trồng rừng có năng xuất cao tại địa phương.

Với việc đổi mới phương pháp tập huấn, trong đó chủ yếu là nêu vấn đề để các học viên trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, thực hành xử lý các bài tập tình huống, đưa ra các bài kiểm tra dưới dạng trắc nghiệm. Những tài liệu cấp phát và kiến thức thu được thông qua lớp tập huấn, chắc chắn KLĐB các huyện trọng điểm an ninh rừng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ công tác quản lý bảo vệ rừng năm 2016 của toàn lực lượng./.

Một số hình ảnh tại lớp tập huấn

Tác giả: Nguyễn Duy An
Số lượt đọc : 1158 - Cập nhật lần cuối: 16/08/2016 03:08:38 PM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành