QLBV rừng 18/07/2016:14:06:06
Thành phố Thanh Hóa tăng cường công tác kiểm tra phòng cháy chữa cháy rừng tại các tổ chức, doanh nghiệp sống gần rừng, ven rừng
Thực hiện Công văn số 2002/UBND-KT ngày 14/6/2016 của UBND thành phố Thanh Hóa về việc tăng cường PCCCR năm 2016. Hạt Kiểm lâm Thành Phố đã phối hợp với Phòng Kinh tế, Phòng CS PCCC số 1 tham mưu cho Chủ tịch UBND thành phố thành lập đoàn kiểm tra công tác PCCC tại các tổ chức, doanh nghiệp sống gần rừng, ven rừng gồm: Phòng Kinh tế, Phòng Tài nguyên Môi trường, Phòng Cảnh sát PCCC số 1, Hạt Kiểm lâm Thành Phố, chủ rừng nhà nước, chính quyền địa phương. Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra tại 18/20 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, thời gian kiểm tra từ ngày 23/6 đến hết ngày 12/7.

Qua kết quả kiểm tra tại các đơn vị, tất cả các đơn vị, doanh nghiệp đều là những nơi sản xuất, có các nguồn nguyên liệu dễ cháy, dễ cháy lan vào rừng. Các đơn vị, doanh nghiệp đã có phương án PCCC, dụng cụ PCCCR, lực lượng tham gia chữa cháy đã được tập huấn công tác PCCC, bản cảm kết BVR, PCCCR… Tuy nhiên các dụng cụ phòng cháy chủ yếu là bình bọt, dụng cụ thô sơ khác.

Đoàn kiểm tra thành phố

Khu vực tái chế nhựa gần rừng

Dụng cụ phòng cháy chữa cháy tại cơ sở

Đối với mới một số đơn vị sống trong rừng, ven rừng như Thiền viện Trúc lâm Hàm Rồng, Trường Quân sự tỉnh đã tiến hành phát dọn thực bì dưới tán rừng.

Phát dọn thực bì dưới tán rừng tại Thiền viên Trúc lâm Hàm Rồng 

Sau khi kiểm tra, đoàn kiểm tra đã đề nghị các đơn vị, các doanh nghiệp chấp hành tốt công tác PCCC nói chung, công tác PCCCR nói riêng tại đơn vị. Tăng cường công tác tuyên truyền cho cán bộ chiến sỹ, cán bộ nhân viên, công nhân, tăng ni phật tử có ý thức sử dụng lửa trong sinh hoạt và sản xuất, trong khi vãn cảnh, trong đợt huấn luyện….

Tăng cường công tác tuyên truyền bằng các hình thức khác nhau

Tác giả: Lê Thị Ánh Hồng
Số lượt đọc : 971 - Cập nhật lần cuối: 18/07/2016 02:07:06 PM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành