QLBV rừng 04/07/2016:16:46:56
Huyện Thạch Thành tăng cường công tác PCCCR năm 2016
Thạch Thành là huyện nằm trong vùng trọng điểm cháy rừng của tỉnh Thanh Hoá do có diện tích rừng trồng lớn, đặc biệt là diện tích rừng Thông (1.658,06 ha). Đây là những khu vực vào mùa nắng nóng, khô hanh nguy cơ xảy ra cháy rừng rất cao, chỉ cần người dân sơ xuất khi đốt xử lý thực bì để trồng rừng, để làm nương rẫy, đốt lá mía sau thu hoạch, đốt bắt ong, sử dụng lửa bừa bãi là gây ra cháy rừng ngay.

Xác định nhiệm vụ trọng tâm là công tác PCCCR, Hạt Kiểm lâm huyện Thạch Thành đã thường xuyên tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo quyết liệt các ban ngành, các tổ chức đoàn thể tham gia tích cực vào công tác PCCCR.

Ngay từ đầu năm, sau khi có chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy về việc tăng cường công tác BVR, PCCCR, Hạt Kiểm lâm đã tham mưu cho UBND huyện xây dựng kế hoạch BVR, PCCCR năm 2016; kế hoạch tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật BVR, PCCCR; tham mưu xây dựng Phương án tác chiến chữa cháy rừng theo phương châm 4 tại chỗ và phuơng án huy động lực lượng, phương tiện, công cụ, dụng cụ tham gia CCR với tổng số 50 xe ôtô các loại, 1.699 xe máy, 17 cưa xăng, 08 máy cắt thực bì, 16 máy thổi gió, 32 bình chữa cháy và hàng nghìn dụng cụ thô sơ để phục vụ cho công tác CCCR; lực lượng khi cần huy động có 72 Tổ (đội) BVR-PCCCR với 459 người và 18 trung đội DQTV các xã với 342 người.

Đ/c Bùi Thị Mười - Bí thư Huyện uỷ phát biểu chỉ đạo tăng cường công tác PCCCR

Để chủ động đối với công tác PCCCR, Hạt Kiểm lâm đã tham mưu cho UBND huyện xây dựng phương án làm giảm vật liệu cháy duới tán rừng thông tại các xã Thạch Cẩm, Thành Long và Ngọc Trạo; Phương án xây dựng các đường ranh cản lửa tại xã Thành Long. Kết quả: đã thực hiện làm giảm vật liệu cháy được 24,20 ha; đối với các đường băng làm giảm vật liệu cháy xây dựng từ năm 2014, đã tiến hành tu sửa được 20 ha; xây dựng mới được 4,07 km đường ranh cản lửa.

Làm giảm VLC dưới tán rừng Thông và xây dựng đường ranh cản lửa 

Ngoài ra, cuối tháng 5/2016, huyện Thạch Thành đã tổ chức thành công diễn tập chữa cháy rừng cấp huyện với gần 500 người tham gia gồm các lực lượng Công an, Quân sự, Kiểm lâm, các ban ngành cấp huyện, chính quyền địa phương các xã và đông đảo quần chúng nhân dân. Qua cuộc diễn tập, ý thức trách nhiệm của các cấp chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân các xã trọng điểm đã được nâng cao rõ rệt.

Diễn tập chữa cháy rừng cấp huyện năm 2016 

Với sự quyết tâm của Lãnh đạo UBND huyện và việc thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn huyện Thạch Thành chưa để xảy ra cháy rừng. Huyện Thạch Thành quyết tâm năm 2016 không để cháy rừng diễn ra trên địa bàn./.

Tác giả: Trịnh Ngọc Đạt
Số lượt đọc : 896 - Cập nhật lần cuối: 04/07/2016 04:07:56 PM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành