Thanh tra pháp chế 02/03/2016:09:08:05
Hiệu quả từ công tác phối hợp đấu tranh chống buôn lậu lâm sản giữa lực lượng Kiểm lâm và Công an huyện Thọ Xuân
Vào hồi 8 giờ ngày 22/01/2016 nhận tin báo của nhân dân, Hạt Kiểm lâm huyện Thọ Xuân đã phối hợp với Đội cảnh sát kinh tế, Công an huyện Thọ Xuân, chính quyền xã Xuân Thiên, tiến hành kiểm tra tại thôn Hoà Bình, xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân, phát hiện 08 thanh gỗ xẻ táu nhóm 2, khối lượng 0,907m3, không có nguồn gốc hợp pháp, không có dấu búa Kiểm lâm, tập kết trái phép bên cạnh đường liên thôn cách nhà ông Lê Bá Chương khoảng 100m.

Thông qua việc nắm bắt thông tin do nhân dân cung cấp, xác định số gỗ trên là của ông Chương. Tiến hành đấu tranh, đến 10 giờ cùng ngày, ông Lê Bá Chương (chủ gỗ) trú tại thôn Hoà Bình, xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân đã khai nhận toàn bộ số gỗ trên là của mình; vào ngày 21/01/2016 ông Chương có mua số gỗ trên của một người dân (không rõ họ tên, địa chỉ) và không có giấy tờ thủ tục liên quan mang đến bán. Mục đích mua là để sử dụng vào việc làm nhà, trong khi chưa kịp làm nên có để tạm ở ngoài đường. Mở rộng điều tra còn phát hiện thêm 11 thanh gỗ xẻ táu nhóm 2 khối lượng 1,252m3 tập kết rải rác dọc theo bờ Sông Chu thuộc địa phận thôn Hoà Bình, xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân, chưa xác định được chủ sở hữu.

Toàn bộ tang vật vi phạm bắt giữ được vận chuyển về qui trữ tại  kho Hạt

Để đảm bảo cho việc xử lý, Tổ công tác đã tiến hành lập hồ sơ ban đầu, đưa toàn bộ số gỗ trên về qui trữ tại Hạt Kiểm lâm Thọ Xuân để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tác giả: Hà Duy Thủy
Số lượt đọc : 1355 - Cập nhật lần cuối: 02/03/2016 09:03:05 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành